Cung không kịp cầu, bộ đôi MPV hút khách của Toyota sẽ chuyển sang lắp ráp

Bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio được cho là sẽ chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu của khách Việt với hai mẫu xe này tăng cao, lượng xe nhập từ Indonesia không kịp đáp ứng.

Sau gần nửa năm phân phối tại Việt Nam, bộ đôi MPV 5+2 chỗ hút khách nhất của Toyota là Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn cung.

Cung không kịp cầu, bộ đôi MPV hút khách của Toyota sẽ chuyển sang lắp ráp - ảnh 1

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio

TMV

Thông tin trên vừa được một số đại lý Toyota hé lộ trong bối cảnh cả hai mẫu xe này hiện không có đủ để bán tại Việt Nam, dù mới đây cả hai đều đã tăng giá thêm 10 triệu đồng. Theo ghi nhận của Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại với một số phiên bản, màu sắc nhất định của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio, khách hàng đặt mua phải chờ ít nhất từ 1 - 2 tháng mới nhận được xe.

Sau lần điều chỉnh giá vào đầu tháng 8.2022, Toyota Veloz Cross hiện có giá từ 658 - 698 triệu đồng, Avanza Premio với 2 phiên bản có giá từ 558 - 598 triệu đồng. Tất cả đều tăng thêm 10 triệu đồng so với thời điểm trước ngày 1.8.2022. Thậm chí, với bản màu trắng ngọc trai người mua phải chi trả thêm 8 triệu đồng.

Cung không kịp cầu, bộ đôi MPV hút khách của Toyota sẽ chuyển sang lắp ráp - ảnh 2

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio vừa tăng giá bán 10 triệu đồng tại Việt Nam

Bá Hùng

Kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam đến nay, Toyota Veloz và Avanza Premio đều tạo được sức hút. Tổng doanh số bán hai mẫu xe này tính trong nửa đầu năm 2022 tại đạt 5.320 xe.

Nếu được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại Việt Nam, Toyota Veloz và Avanza Premio không chỉ được kỳ vọng sẽ đảm bảo về nguồn cung mà còn tận dụng nguồn lực, hạ tầng của nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc. Hiện tại, sau khi mẫu Corolla Altis và Camry đã chuyển sang nhập khẩu, nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc chỉ còn lắp ráp 3 mẫu xe gồm Vios, Innova và một số phiên bản Fortuner.

Tin liên quan

Từ hôm nay, Toyota Việt Nam chính thức tăng giá Veloz Cross, Avanza Premio Toyota Veloz Cross: Đẹp nhưng lắm 'thị phi', lái có thuyết phục? 5 ô tô nhập khẩu người Việt chọn mua nhiều nhất nửa đầu năm 2022

Link nội dung: https://www.congnghedoisong.vn/cung-khong-kip-cau-bo-doi-mpv-hut-khach-cua-toyota-se-chuyen-sang-lap-rap-a20010.html