Nữ MC khóa Facebook sau vạ miệng 'được đón một cơn bão ra hồn bão'

28/09/2022 16:03

Nhiều khán giả bức xúc khi MC Quỳnh Hoa đã chia sẻ dòng trạng thái 'lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão'. Trước phản ứng của cộng đồng mạng, cô đã xóa bài đăng và khóa luôn Facebook của mình. 

Nữ MC khóa Facebook sau vạ miệng 'được đón một cơn bão ra hồn bão' - ảnh 1

MC Quỳnh Hoa vướng không ít chỉ trích, phải khóa Facebook cá nhân vì vạ miệng trên mạng xã hội

FBNV/chụp màn hình

Cụ thể, trong bài đăng trên Facebook cá nhân ngày 28.9, MC Quỳnh Hoa chia sẻ hình ảnh cô cùng nhiều đồng nghiệp đang cùng làm việc, đưa tin về tình hình bão Noru. Ngoài những bức ảnh chụp cùng ê-kíp, nữ MC còn viết: "24h không ngủ, một đêm thức trắng. Một tiếng một bản tin trực tiếp. Lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn bão".

Ngay khi đăng tải, bài viết của MC Quỳnh Hoa vấp phải phản ứng gay gắt của cư dân mạng. Nhiều người vô cùng bức xúc cho rằng giữa thời điểm miền Trung đang oằn mình chống bão, nữ MC này lại vô cảm khi tỏ ra hào hứng vì "đón một cơn bão ra hồn bão". Một khán giả bình luận: "Chị mong bão đến thế cơ à? Không biết chị vô tình hay cố ý, nhưng mong chị lần sau trước khi gõ phím thì nghĩ đã. Trông cũng đàng hoàng mà sao ác vậy?. Bà con miền Trung còng lưng chống bão Noru, chị ở đài đón bão có vẻ vui quá nhỉ?".

Nữ MC khóa Facebook sau vạ miệng 'được đón một cơn bão ra hồn bão' - ảnh 2

Quỳnh Hoa từng là phóng viên thời tiết đưa tin trực tiếp từ hiện trường

FBNV

Nhiều tài khoản khác bức xúc chỉ trích: "Người công chúng mà phát ngôn... cạn lời. Cả nước lo lắng vì bão, đau xót vì đồng bào bị thiệt hại, còn cô ta lại hào hứng", "Người dân miền Trung đang gào khóc trong đau khổ vì mất mát nhà cửa, thiệt hại vì bão lũ. Còn MC có vẻ rất hào hứng và mong chờ một cơn bão “ra hồn bão”, không biết MC đang mong muốn điều gì khi cơn bão đi qua?", "Từ nay tôi không bao giờ xem chương trình nào có mặt cô này nữa, quá vô cảm", "Lại tay nhanh hơn não. Lâu lắm rồi mới được đón một cơn bão ra hồn bão. Câu nói thể hiện hiện sự vô tâm quá. Đó là ý thức một con người chứ không phải buột miệng nói. Nhìn hình mọi người tươi cười kia thì hiểu".

Không chỉ khán giả, nhà thiết kế Đức Vincie cũng bức xúc trước dòng trạng thái này của MC Quỳnh Hoa. Anh viết: "Phản cảm thật sự. Lên sóng thì diễn mặt buồn, hậu trường thì vui như đón tết. Không biết có thật sự thấu hiểu nỗi đau mất mát của những đồng bào miền Trung hay chỉ ngồi trong phòng máy lạnh an toàn rồi đưa tin sự kiện. Biết rằng không nhất thiết phải tỏ ra buồn rầu nhưng nếu đứng ở tâm bão mà chụp hình cười tươi như này thì có lẽ các bạn đã ghi điểm cho hành động dũng cảm vất vả vì nghề rồi".

Nữ MC khóa Facebook sau vạ miệng 'được đón một cơn bão ra hồn bão' - ảnh 3

Dù đã khóa trang cá nhân song nhiều khán giả vẫn gay gắt chỉ trích, yêu cầu nữ MC xin lỗi vì "vạ miệng"

fbnv

Tuy nhiên, cũng có khán giả lên tiếng bênh vực cho nữ MC của nhà đài. Theo một số ý kiến, có thể vì ngôn từ của Quỳnh Hoa chưa chuẩn nên khiến mọi người hiểu lầm. "Đây chỉ là câu nói vui thôi. Nhưng nếu MC có trót nói nhầm thì cũng nên xin lỗi, thế mới là người có văn hóa", "Đây là cách nói đùa cho đỡ căng thẳng thôi. Chứ họ cũng làm việc 24h, mà 1 tiếng phát một tin có nghĩa là làm việc liên tục, rất vất vả đó", "Họ thì chẳng bao giờ có ý xấu gì đâu. Chỉ có cái là cách diễn đạt còn chưa hay, dẫn đến hiểu nhầm", "Chỉ là cách diễn đạt gây hiểu lầm, rút kinh nghiệm thôi...", nhiều khán giả bày tỏ.

Sau khi vướng tranh cãi, Quỳnh Hoa đã thay đổi nội dung chia sẻ thành: "Cả một lực lượng hùng hậu đón bão... và đuổi bão". Chỉ lát sau, cô xóa luôn bài đăng này cũng như khóa chức năng bình luận. Hiện tại, giữa tâm bão ồn ào, nữ MC đã khóa Facebook cá nhân của mình. Dù vậy, làn sóng phản ứng gay gắt của dân mạng vẫn không dừng lại. Chúng tôi cũng đã liên hệ với MC Quỳnh Hoa song chưa nhận được phản hồi.

Quỳnh Hoa sinh năm 1992, từng là một trong những gương mặt quen thuộc của các bản tin thời tiết trên VTV. Cô bắt đầu dẫn bản tin thời tiết từ tháng 5.2014. Bắt đầu từ tháng 1.2021, BTV Quỳnh Hoa đã ngừng dẫn thời tiết trên VTV và chuyển sang một vai trò mới đó là người dẫn chương trình chính của bản tin Chào buổi sáng. Ngoài ra, Quỳnh Hoa vẫn tham gia sản xuất các chương trình về môi trường, thời tiết, thiên tai.

Tin liên quan

Nữ MC VTV tiết lộ lý do không thi 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021' MC VTV giải thích 'sự cố' bật khóc khi dẫn chương trình mưa lũ miền Trung Động thái của Việt Hương khi MC VTV ví gánh hàng rong như 'ký sinh trùng'