Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ

04/10/2022 20:03

Nhiều tổ chức, cá nhân đã trực tiếp đưa hàng cứu trợ đến người dân bị lũ quét ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) nhưng gặp khó khăn do bùn ngập sâu và nước chảy xiết.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ

Ngày thứ 2 sau trận lũ quét, lũ ống tại huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, có nhiều đoàn từ thiện của các tổ chức, cá nhân đã đưa hàng cứu trợ lên giúp bà con bị ảnh hưởng.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 2).

Tuy nhiên, thời điểm này, mặc dù mực nước đã rút bớt nhưng trên các tuyến đường ở trung tâm thị trấn Mường Xén vẫn ngổn ngang đất, đá và cây cối; mọi phương tiện chưa thể đi lại được. Ngoài ra, tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đi xã Tây Sơn cũng đang bị chia cắt do sạt lở nhiều.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 3).

Vì vậy, xe cứu trợ phải dừng phía ngoài, cách vùng lũ khoảng 1 km, sau đó mọi người thay nhau bốc hàng vào.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 4).

Do lối vào trung tâm lũ quét của 2 bản Hòa Sơn và Sơn Hà, xã Tà Cạ còn phải lội nước, bùn lầy, khá nguy hiểm nên đoàn cứu trợ chỉ có thể mang mỗi người một túi hàng nhỏ.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 5).

Bùn ngập bàn chân, kèm theo đất đá, cành cây gãy vụn... nên hành trình chuyển đồ cứu trợ rất vất vả và tiềm ẩn nguy hiểm.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 6).

Rất may có các lực lượng công an, bộ đội, dân quân và đoàn viên thanh niên hỗ trợ đưa hàng hóa vào cho người dân bị thiệt hại.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 7).

Hàng hóa cứu trợ được tập kết tại khu vực nước đã rút, sau đó tiến hành phân phát cho những người bị thiệt hại theo thống kê của chính quyền địa phương.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 8).

Bản Sơn Hà vẫn đang có đoạn nước chảy xiết, nguy hiểm nên cơ quan chức năng phải dựng cầu tạm để bước qua, nỗ lực vận chuyển hàng cứu trợ đến tận nơi cho bà con.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 9).

Bà Vi Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, các đoàn cứu trợ bắt đầu tiếp cận với người dân vùng lũ. Tuy nhiên, chỉ mới có 5 đoàn tới liên hệ với huyện, còn những đơn vị khác thì chủ động đưa thẳng vào cho người dân.

Sự kiện - Nhiều tổ chức, cá nhân chuyển hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ (Hình 10).

“Trước mắt, bà con cần những mặt hàng ăn liền và nước uống, sau đó là gạo và lương thực, thực phẩm khác. Mọi ủng hộ của cá nhân, tập thể đều vô cùng ý nghĩa, bởi trận lũ quét đã khiến cho cuộc sống người dân bị đảo lộn, nhiều tài sản bị mất, thiệt hại vô cùng nặng nề”, bà Quyên nói.