Người phụ nữ phát hiện mang thai sớm nhờ Apple Watch

11/10/2022 13:01

Phát hiện nhịp tim trên Apple Watch tăng cao bất thường, người phụ nữ đã đi xét nghiệm thai kỳ và phát hiện mình mang thai mà không cần siêu âm.

Tính năng sức khỏe trên Apple Watch tỏ ra rất hữu ích. Ảnh: The Verge.

Apple Watch được đánh giá là một thiết bị sức khỏe cần thiết khi sở hữu nhiều tính năng như đo nhịp tim, nồng độ oxy, điện tâm đồ… Thế nhưng, điều bất ngờ là chiếc smartwatch của Apple còn có khả năng phát hiện mang thai trước cả khi người mẹ phát hiện ra điều này.

Cụ thể, trên Reddit, người dùng Devillilliana (34 tuổi) cho biết cô đã nhận ra mình mang thai nhờ tính năng đo nhịp tim trên chiếc Apple Watch của mình. Người phụ nữ nhận thấy dấu hiệu bất thường khi chiếc smartwatch hiển thị nhịp tim lúc nghỉ ngơi của cô đã tăng cao trong nhiều ngày liền.

“Bình thường nhịp tim lúc nghỉ của tôi chỉ có 57. Nhưng lúc đó nó đã tăng lên đến 72 nhịp/phút”, Devillilliana cho biết. Chiếc Apple Watch thông báo tình trạng này đã xuất hiện trong 15 ngày liên tục.

Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến nhịp tim tăng cao hơn bình thường. Vì thế, lúc đầu, cô nghĩ mình có thể đã mắc Covid-19 vì đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh. Nhưng khi kiểm tra, Devillilliana lại có kết quả âm tính với Covid-19. Người phụ nữ cũng đo nhiệt độ để xem liệu mình có cảm sốt hay không. Kết quả cũng cho thấy cô hiện rất bình thường.

Apple Watch phat hien thai anh 1

Apple Watch đã cảnh báo tình trạng nhịp tim tăng bất thường cho người dùng, buộc cô phải đi siêu âm kiểm tra thai kỳ. Ảnh: Wareable.

Sau đó, cô đã tìm thấy một vài bài báo nói rằng phụ nữ thường gặp tình trạng tăng nhịp tim trong tuần đầu mang thai. “Tình trạng này xuất hiện trên một vài người và họ đã phát hiện mình mang thai sớm nhờ chúng”, cô nói thêm.

Cuối cùng, Devillilliana quyết định đi xét nghiệm kiểm tra có thai và nhận được tin mình đã mang thai một em bé 4 tuần tuổi. “Chiếc Apple Watch còn phát hiện ra đứa bé trước cả tôi! Tôi sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến việc đi kiểm tra thai kỳ nếu chiếc smartwatch không thông báo”, người phụ nữ hào hứng chia sẻ.

Cô cho biết, trước đó, sóng siêu âm không thể phát hiện ra đứa trẻ vì nó còn quá nhỏ. “Chiếc Apple Watch đã cảnh báo tôi, khiến tôi đi kiểm tra để rồi phát hiện ra mình mang thai”, cô kể lại. Vì thế, cô gái khuyên mọi người nên chú ý đến các thông báo về nhịp tim trên Apple Watch.

Devillilliana chia sẻ vẫn chưa sẵn sàng sinh thêm một đứa nữa. Nhưng vì nhận được thông tin sớm nên cô đã có cơ hội để chuẩn bị. “Tôi biết Apple Watch không dùng để làm điều này nhưng nếu đang ở độ tuổi sinh nở và đột nhiên phát hiện nhịp tim tăng bất thường, bạn nên đi xét nghiệm thai kỳ đấy!”, cô chia sẻ.

Apple Watch phat hien thai anh 2

Để ý các dữ liệu trên Apple Watch, nhiều người dùng đã phát hiện mình mang thai, mắc Covid-19... Ảnh: The Verge.

Bình luận bên dưới bài viết, người dùng aliveinjoburg2 cho biết cô cũng từng trải qua trường hợp tương tự. “Tôi cũng vậy đấy. Lúc đó, nhịp tim của tôi tăng đến 10-15 nhịp tim/phút”, người dùng chia sẻ.

Bên cạnh đó, người dùng ghostly_shark cũng chia sẻ rằng anh đã phát hiện mình mắc Covid-19 nhờ Apple Watch. “Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ mình bị thiếu ngủ. Nhưng sáng hôm đó nhịp tim của tôi đã tăng cao bất thường, cảm thấy mệt mỏi và rất buồn ngủ. Apple Watch đã phát hiện tôi mắc Covid-19”, người dùng này nói.

Là đồng hồ thông minh nhưng Apple Watch được trang bị rất nhiều tính năng sức khỏe. Trong đó, một tính năng nổi bật của chiếc smartwatch là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt bằng ứng dụng Cycle Tracking.

Thậm chí với Apple Watch Series 8 và Apple Watch Ultra mới, Táo khuyết còn bổ sung cảm biến đo nhiệt độ cơ thể người, giúp cải thiện các dự đoán về kinh nguyệt và ngày rụng trứng của phụ nữ.

Bên cạnh đó, Apple Watch còn có thể được sử dụng để hỗ trợ người dùng phát hiện các triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim, theo Tạp chí Viện Tim Texas (Mỹ). Bằng cách sử dụng tính năng điện tâm đồ (ECG), đồng hồ của Apple có thể đưa ra các số liệu đáng tin về nguy cơ đau tim, báo hiệu người dùng cần cấp cứu hoặc điều trị trong thời gian sớm nhất.