Người dùng mất kiên nhẫn với iPhone 14 Pro

05/12/2022 20:03

Theo ước tính của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhu cầu mua iPhone 14 Pro/Pro Max của người dùng toàn cầu sẽ sụt giảm mạnh do khan hàng trầm trọng.

Doanh số của cả dòng iPhone 14 được cho là sẽ giảm tới 20-30% so với kỳ vọng do những vấn đề về chuỗi cung ứng. Ảnh: Unsplash.

Cụ thể, theo ước tính từ ông Kuo, lượng iPhone 14 Pro/Pro Max xuất xưởng trong quý cuối năm sẽ thấp hơn 15-20 triệu máy so với dự kiến. Con số này phản ánh tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và sản xuất iPhone 14 Pro/Pro Max đang tồi tệ ra sao.

Kuo cũng hạ mức tổng sản lượng iPhone 14 series mà ông dự kiến xuống khoảng 20%. Nhà phân tích này nhận định toàn bộ dòng iPhone 14 sẽ xuất xưởng được 70-75 triệu máy, giảm mạnh so với mức 85-90 triệu máy mà thị trường kỳ vọng.

Nguyên nhân dẫn đến sản lượng dòng iPhone 14 sụt giảm mạnh đến từ việc chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc đang gián đoạn nghiêm trọng do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo 9to5Mac, năng lực sản xuất của nhà máy iPhone tại Trịnh Châu (Trung Quốc) của Foxconn hiện chỉ ở mức 20% công suất tối đa và được kỳ vọng sẽ cải thiện lên mức 30-40% trong tháng 12.

Hai đối tác khác của Apple là Pegatron và Luxshare ICT đã giành được khoảng 10% lượng đặt hàng sản xuất iPhone 14 Pro/Pro Max từ Foxconn. Tuy nhiên đợt trả hàng lớn sớm nhất cũng không thể diễn ra trước thời điểm cuối tháng 12.

Bên cạnh đó, dựa trên tiến độ khôi phục dây chuyền sản xuất iPhone 14 Pro/Pro Max, lượng máy xuất xưởng trong đợt trả hàng tháng 12 sẽ thấp hơn đáng kể so với kỳ vọng.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tin rằng "phần lớn nhu cầu" mua iPhone 14 Pro/Pro Max "sẽ biến mất" vì mất cân bằng cung cầu. Ông cho rằng người dùng sẽ không chờ tới khi lượng hàng dồi dào trở lại mà sẽ thay đổi quyết định mua hàng, một phần cũng đến từ suy thoái kinh tế.

Với những vấn đề trên, Kuo dự đoán doanh thu iPhone của Apple trong quý IV sẽ thấp hơn 20-30% so với kỳ vọng của thị trường.

Tại thị trường Mỹ, đặt mua iPhone 14 Pro/Pro Max cho mùa Giáng sinh đã trở nên bất khả thi khi chắc chắn Apple sẽ không thể kịp giao máy. Nhiều mẫu iPhone 14 tại đây hiện có thời gian nhận máy sớm nhất đã sang tới tháng 1/2023.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Bạn đang đọc bài viết "Người dùng mất kiên nhẫn với iPhone 14 Pro" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.