Mẫu điện thoại Android có 'đảo động'

18/03/2023 20:03

Chiếc Realme C55 là mẫu máy tầm trung được trang bị tính năng Mini Capsule, tương tự Dynamic Island của Apple.

Tính năng Mini Capsule báo sạc pin, tương tự Dynamic Island của iPhone 14. Ảnh: Xuân Sang.

Dynamic Island là tính năng nổi bật nhất trên dòng điện thoại iPhone 14 của Apple. Kiểu thiết kế mới này vốn chỉ được trang bị trên model Pro/Pro Max đắt tiền. Khác với những giải pháp mới của Táo khuyết, thường nhanh chóng được các thương hiệu Android học hỏi, Đảo động không xuất hiện nhiều trên các model ra mắt gần đây.

Dòng sản phẩm Realme C55 là thiết bị đầu tiên trên thị trường được cài đặt sẵn chức năng tương tự iPhone 14 Pro/Pro Max. Nhà sản xuất gọi giải pháp này là Mini Capsule (viên nhộng). Tuy nhiên, Đảo động của C55 hiện hỗ trợ giới hạn chức năng, vẫn trong khu vực thử nghiệm phần mềm.

Trên phiên bản sản phẩm hiện hành, phần Mini Capsule chỉ bật ra khi có trạng thái mới liên quan đến pin như mức khẩn cấp, được sạc vào. Theo Realme, họ sẽ cập nhật thêm tính năng liên quan đến dữ liệu truy cập, số bước chân di chuyển trên đỉnh máy.

So với phiên bản Dynamic Island của iPhone 14 Pro/Pro Max, công nghệ từ Realme vẫn còn nhiều hạn chế. Phần hiển thị bên cạnh camera chỉ là một bảng thông báo nhỏ, hỗ trợ số ít chức năng. Hoạt ảnh khi bật lên của “viên nhộng” cũng không được mượt mà.

Đồng thời, người dùng không thể tương tác với nó. Các ứng dụng đơn giản như cuộc gọi, ghi âm, phát nhạc, đa phương tiện cũng chưa được tích hợp. Đại diện nhà sản xuất cho biết họ sẽ sớm mang thêm ứng dụng lên chức năng này trong tương lai.

Realme C55 là mẫu máy phổ thông, có thiết kế bắt mắt, nhiều nét tương đồng với dòng Reno8T của Oppo. Thiết bị có camera 64 MP cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 30 W. Máy vừa được giới thiệu đến người dùng Việt Nam với giá từ 5 triệu đồng.

Đối thủ của sản phẩm này là mẫu Redmi Note 11 của Xiaomi với chip Snapdragon. Ngoài ra, model Galaxy A14 từ Samsung, có kết nối 5G và thương hiệu lớn cũng là một lựa chọn được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Hiện tại, trên Google Play có cung cấp nhiều phần mềm giả lập Dynamic Island cho điện thoại Android. Chúng thích hợp với các máy có màn hình dạng đục lỗ, camera trước ở giữa. Ví dụ, app Dynamic Spot có thể hiện các thông báo, mở trình điều khiển nhạc và tương tác nhanh. Một số ứng dụng yêu cầu người dùng trả phí để trải nghiệm tính năng chuyên nghiệp.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Bạn đang đọc bài viết "Mẫu điện thoại Android có 'đảo động'" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.