iPhone 14 chính hãng bán trễ, người buôn máy xách tay được lợi

26/09/2022 12:04

Kế hoạch cung ứng chậm trễ của Apple Việt Nam tạo cơ hội cho người bán hàng xách tay tiếp tục thu lợi trên nhu cầu mua sớm iPhone 14 của khách trong nước.

Người bán có thêm thời gian để bán iPhone 14 xách tay. Ảnh: Phương Lâm.

Nhu cầu của người dùng Việt, ở một số phiên bản trên dòng iPhone 14 vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, Apple Việt Nam vừa công bố ngày mở bán dòng điện thoại mới từ 14/10. Thời gian này trễ hơn các thị trường nhóm đầu gần một tháng.

Sau khi thông tin nêu trên được công bố, những người kinh doanh máy xách tay tỏ ra vui mừng vì họ tiếp tục bán được hàng. Hiện khách hàng dùng trong nước phải trả cao hơn 10 triệu đồng để mua một chiếc iPhone 14 Pro Max xách tay.

Trao đổi với Zing, ông Hoàng Văn Thuận, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone tại TP.HCM cho biết việc máy chính hãng bán trễ giúp người buôn máy xách tay được lợi. Họ sẽ có thêm 2-3 tuần nữa để bán iPhone xách tay, trước thời điểm phải cạnh tranh với hàng chính ngạch.

“Nhiều khách hàng có nhu cầu mua máy sớm, sẽ khó thể chờ đợi thêm cả tháng trời để được mua máy chính hãng”, ông Thuận nhận định.

iphone 14 xach tay,  ban tot anh 1

Sự chậm trễ của Apple tạo cơ hội cho iPhone xách tay trở lại. Ảnh: Phương Lâm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phúc Bửu, người bán iPhone tại TP Vũng Tàu cho rằng việc Apple Việt Nam phát hành iPhone 14 trễ hơn dự kiến là dấu hiệu cho thấy công ty này không dồi dào về hàng hóa.

“Hiện tại, cả Singapore, Thái Lan đều rất khan hàng iPhone 14 Pro/Pro Max. Nên việc thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá thấp hơn, phát hành trễ là điều dễ hiểu”, ông Bửu nói.

Theo kinh nghiệm cá nhân của những người này, đợt hàng mở bán iPhone đầu tiên của thị trường trong nước thường không dồi dào về số lượng. Thế hệ iPhone 12, iPhone 13, các đại lý trong nước không đủ máy nhiều phiên bản để giao khách. Phải đến tháng 12, những lô hàng mới dần ổn định.

“Tôi cứ tiếp tục nhập hàng và bán. Ngay cả khi chính hãng phát hành, nhiều người vẫn chọn máy xách tay vì không thể tìm được đúng model mình cần, nhất là các màu mới”, ông Thuận nói.

Người này cho rằng giá bán sẽ phản ánh đúng tình hình thị trường. Việc iPhone 14 Pro/Pro Max có mặt ở Việt Nam nhiều ngày nhưng vẫn có giá đắt là do thiếu hàng, trong khi nhu cầu của khách vẫn ở mức cao.

Chia sẻ với Zing, đại diện một nhà bán lẻ dự báo việc thiếu hàng cục bộ có thể sẽ xảy ra ở phiên bản màu tím Deep Purple của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Hiện tại, lượng đăng ký nhận thông tin về sản phẩm này cao vượt trội những lựa chọn còn lại.

Trong 2 năm qua, nhiều thay đổi của Apple Việt Nam cho thấy hiệu quả trong việc ngăn chặn hàng xách tay. Tuy nhiên, sự chậm trễ ở đợt cung ứng iPhone 14 khiến loại hình này hoạt động mạnh trở lại.

Nguyên nhân chính đến từ việc chuẩn bị các lô hàng cho đợt mở bán iPhone 14 series của Apple. Bộ đôi Pro/Pro Max cháy hàng trên toàn cầu, khách đặt trước phải đợi 4-6 tuần. Ngược lại, iPhone 14 không nhận được sự quan tâm như kỳ vọng.

Dù chưa chính thức bán ra, iPhone 14 Plus có lượng đặt trước khá khiêm tốn. Tại Việt Nam, trong khi các model còn lại bán trễ 28 ngày, iPhone 14 Plus được phát hành sau các thị trường nhóm 1 chỉ 7 ngày.

Trong động thái mới nhất, Apple vừa điều chỉnh giảm lượng sản xuất dòng iPhone 14. Trong khi đó, model iPhone 14 Pro/Pro Max được tăng cường thêm các đơn hàng mới.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

iPhone 15 se khong con ban 'Pro Max' hinh anh

iPhone 15 sẽ không còn bản 'Pro Max'

0

iPhone 15 Ultra sẽ là tên thiết bị thay thế cho phiên bản Pro Max ở phân khúc sản phẩm cao cấp nhất của Apple năm sau.

Man hinh iPhone 14 Pro Max duoc danh gia cao hinh anh

Màn hình iPhone 14 Pro Max được đánh giá cao

0

Trang DxOMark chấm 149 điểm cho chất lượng hiển thị trên iPhone 14 Pro Max, cao nhất trên thị trường smartphone hiện nay.

Dien thoai nhai iPhone 14 Pro Max gia chi bang 1/10 o Trung Quoc hinh anh

Điện thoại nhái iPhone 14 Pro Max giá chỉ bằng 1/10 ở Trung Quốc

0

Mẫu điện thoại i14 Pro Max có thiết kế tương tự iPhone 14 Pro Max, được bán trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc với mức giá rẻ hơn đến 90%.

iPhone 14 Pro giup Apple ap dao o phan khuc cao cap hinh anh

iPhone 14 Pro giúp Apple áp đảo ở phân khúc cao cấp

0

Doanh số cao của iPhone 14 Pro/Pro Max được dự báo sẽ giúp Apple gia tăng thị phần, bỏ xa đối thủ ở phân khúc cao cấp.

Nguoi buon iPhone 14 xach tay loi 15 trieu neu gap may hinh anh

Người buôn iPhone 14 xách tay lời 15 triệu nếu gặp may

0

Một số người mua iPhone 14 Pro Max ở Thái Lan, được hoàn thuế tại sân bay có thể thu lời tới 15-18 triệu mỗi máy. Tuy nhiên, cũng có những người thua lỗ vì phải đền tiền cọc.