iOS 17 sẽ thay đổi cách sử dụng iPhone

28/03/2023 17:03

iOS 17 sẽ là phiên bản phần mềm được bổ sung nhiều tính năng mới, thay đổi cách người dùng sử dụng iPhone.

iOS 17 sẽ có thêm tính năng mới, không chỉ là một bản vá phần mềm. Ảnh: MacRumors.

Nguồn tin từ Apple Insider cho thấy iOS 17 sắp được phát hành bản beta, có thể được Táo khuyết bổ sung thêm nhiều tính năng quan trọng. Một số công cụ lớn cũng được cân nhắc để bổ sung vào bản nâng cấp của năm nay.

iOS ra mắt hàng năm là sự kết hợp của các tính năng mới, thay đổi giao diện và thêm những yếu tố nhỏ để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất tổng thể. Tin đồn trước đó cho thấy iOS 17 là một phiên bản tinh chỉnh, nâng cấp dựa trên iOS 16.

Lần nâng cấp iOS ở năm 2022 được đánh giá có nhiều thay đổi tích cực ở iMessage và màn hình khóa. Tuy nhiên, phần mềm này tồn tại nhiều lỗi khó chịu trong thời gian đầu phát hành. Táo khuyết mất nhiều tháng để sửa chữa. Trong khi đó, người dùng ở Việt Nam phải sống chung với vấn đề bàn phím của iOS 16 trong thời gian dài.

ra mat iOS 17 anh 1

Apple sẽ ra mắt thêm tính năng nhưng khó có thay đổi lớn như màn hình khóa của iOS 16. Ảnh: Apple Insider.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ iOS 17 vốn được lên kế hoạch là một bản phần mềm sửa lỗi và cải thiện hiệu năng. Mục tiêu của Apple là tạo ra một đợt nâng cấp an toàn, để không lặp lại nhiều lỗi phiền toái như lần phát hành iOS 16.

Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối của quá trình phát triển, định hướng đã có sự thay đổi. Theo đó, sẽ có nhiều tính năng lớn, quan trọng được đưa vào iOS 17. Chương trình hiện được phát triển dưới tên mã “Dawn”, tạo ra với mục tiêu trở thành công cụ được người dùng iPhone yêu thích, sử dụng thường xuyên.

Mark Gurman không tiết lộ rõ các tính năng đó là gì. Apple Insider cho rằng iOS 17 sẽ khó tạo ra thay đổi lớn như phần màn hình khóa của bản ra mắt trước.

Cho đến nay, có khá ít tin đồn về tính năng dành cho iOS 17. Ngoài việc sửa lỗi, cải thiện hiệu năng, giới chuyên gia kỳ vọng phần mềm hệ thống sắp được cung cấp có thay đổi ở iMessage, thêm phòng trò chuyện và công cụ AR.

Hồi tháng 1, Mark Gurman cho biết 2023 sẽ là năm Apple tập trung phát triển bộ thiết bị thực tế hỗn hợp. Đây là kế hoạch đã được hãng công nghệ ấp ủ từ lâu. Cụ thể, trọng tâm của Táo khuyết trong năm nay là xây dựng hệ điều hành cho kính thực tế VR/AR, xrOS.

Tập đoàn dự tính công bố thiết bị vào năm nay nên phần lớn đội ngũ kỹ sư đều đang tập trung cho hệ điều hành này. Các phiên bản phần mềm khác bao gồm iOS 17, iPadOS đều sẽ ít được chú trọng hơn, Mark Gurman cho biết.

Theo cây bút, iOS 17 có tên mã nội bộ là Dawn sẽ nhận được ít tính năng mới hơn so với kế hoạch vì Apple bận tập trung cho xrOS. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với macOS 14 với tên mã Sunburst.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết "iOS 17 sẽ thay đổi cách sử dụng iPhone" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.