Hyundai cùng SK đầu tư 1,9 tỷ USD xây nhà máy sản xuất pin tại Mỹ

07/12/2022 13:02

Sau khi khởi công nhà máy lắp ráp ô tô điện vào tháng 10, Hyundai phối hợp cùng đối tác SK đầu tư thêm nhà máy sản xuất pin để phục vụ cho thị trường Mỹ.

Tập đoàn Hyundai cùng tập đoàn SK mới đây đã công bố kế hoạch đầu từ 1,9 tỷ USD cho nhà máy sản xuất pin tại Mỹ. Lễ kí kết sẽ được thực hiện tại Bang Georgia, Mỹ vào ngày 28 tháng 11 tới đây đánh dấu nhà máy sản xuất pin đầu tiên của Hyundai.

Hyundai từ lâu đã hợp tác với SK khi sử dụng pin do SK sản xuất trên các dòng xe IONIQ5, IONIQ 6, Kia EV6. Công nghệ pin của SK cũng được Hyundai dự kiến dùng trên các dòng xe tương lai như IONIQ 7, Genesis GV70 hay Kia EV9.

Là một trong những nhà sản xuất xe thành công với trào lưu xe điện, Hyundai muốn củng cố thêm vị thế này bằng nhiều khoản đầu tư lớn. Là một trong những nhà sản xuất xe thành công với trào lưu xe điện, Hyundai muốn củng cố thêm vị thế này bằng nhiều khoản đầu tư lớn.

Theo thông tin từ Thời báo kinh tế Hàn Quốc, thỏa thuận giữa Hyundai và SK dự kiến sẽ xây dựng nhà máy với công suất 20GWh, đủ để cung cấp lượng pin cần dùng cho khoảng 300.000 phương tiện mỗi năm. Nguồn tin cũng cho biết số tiền đầu tư ban đầu sẽ được chia đều giữa hai bên.

Tỷ lệ góp vốn xây dựng là vấn đề chính khiến kế hoạch này lùi thời điểm thực hiện. Được bàn thảo từ tháng 5 năm nay, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại cả hai bên mới đi tới thống nhất. Dự kiến, nhà máy sản xuất pin kể trên sẽ bắt đầu hoạt động trong năm 2026.

Vào tháng 3 năm nay, Hyundai công bố kế hoạch trở thành một trong những hãng xe sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, có khả năng tự chủ trong sản xuất phần lớn các linh kiện. Trước đó, Hyundai đã bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Bryan, Georgia, Mỹ.

Nhà máy dự kiến cung cấp 8.100 việc làm với công suất khoảng 300.000 xe mỗi năm. Nhà máy dự kiến cung cấp 8.100 việc làm với công suất khoảng 300.000 xe mỗi năm.

Với số vốn đầu tư ban đầu 5,5 tỷ USD, nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất trong năm 2025, tuy nhiên nhiều rắc rối liên quan tới chi phí khiến Hyundai dự kiến sẽ đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa nhà máy vào hoạt động. Lễ khởi công đã được thực hiện từ ngày 25 tháng 10 để sản xuất kịp xe cho người dùng Mỹ nhận ưu đãi thuế.