Hoa hậu Phương Lê: Tôi ưu tiên cho thiên chức làm mẹ

17/05/2022 07:00

"Tôi ưu tiên cho thiên chức làm mẹ, nuôi dạy 3 con thật tốt. Sau đó là phát triển công việc kinh doanh để các con có nền tảng", hoa hậu Phương Lê nói.

Ở tuổi 43, hoa hậu Quý bà hòa bình thế giới 2017 –

Hình ảnh mới nhất của Phương Lê.

Tôi rất khắt khe với bản thân

Nghe nói chị vừa đầu tư 24 tỉ đồng để làm trung tâm nha khoa. Làm kinh doanh thời điểm này quá nhiều rủi ro, chị có nghĩ tới bài toán lời – lỗ?

Tôi làm cho vui thôi chứ có để kiếm tiền đâu. Hồi còn đi học, tôi mơ ước trở thành bác sĩ nhưng không làm được. Bây giờ có điều kiện thì tôi nuôi dưỡng ước mơ bằng cách mở trung tâm nha khoa và tiến lên thành bệnh viện chuyên về răng hàm mặt.

Tôi không quan tâm tới lợi nhuận vì tôi có nhiều nguồn khác để bù vào. Ai cũng biết, gia đình tôi làm về bất động sản, cho thuê tòa nhà văn phòng, khách sạn, resort nên có rất nhiều nguồn thu. Tôi còn làm về lĩnh vực sản xuất và làm đẹp nên nha khoa chỉ là nơi cho tôi thực hiện ước mơ thời đi học. Nếu có lãi, tôi sẽ dành tiền cho quỹ bảo vệ trẻ em.

TIN LIÊN QUAN

Đổi đời nhờ chọn đúng chồng

Chị từng là Hoa hậu Quý bà Hòa bình thế giới năm 2017. Chị cũng là doanh nhân cực kỳ thành đạt, xinh đẹp. Vậy chị có định tham gia cuộc thi hoa hậu doanh nhân nữa không?

Không bao giờ. Ngày xưa, tôi đi thi hoa hậu là do con gái thích, động viên. Với lại, hồi nhỏ tôi cũng thích đi thi nhan sắc nhưng vì nhà nghèo quá, tới mức kiếm một đôi giày để mang cũng không có thì tiền đâu mà thi hoa hậu.

Nhà tôi hồi đó nghèo lắm, đi học mà đi bộ mười mấy km, lội bùn, lội sình. Vì nghèo nên ước mơ nào cũng để đó. Tuy nhiên, khi người phụ nữ đã có ước mơ và cá tính mạnh thì chắc chắn sẽ thực hiện được, không sớm thì muộn, chỉ sợ không đủ đam mê, không đủ cố gắng thôi.

Riêng về lĩnh vực kinh doanh, tôi không nhờ chồng. Ngay như việc tôi làm trung tâm nha khoa, chồng tôi không hề biết địa chỉ. Tới ngày khai trương, chồng tôi mới được mời như một vị khách bình thường khác.

Chồng chỉ biết tôi xây trung tâm nha khoa mới. Anh ấy hỏi có cần giúp không, tôi bảo không. Tôi may mắn có nhân viên trung thành, hiểu ý nên mọi thứ rất thuận lợi. Thà là vậy chứ tôi không nhờ chồng.

Cái danh xưng "lấy chồng đại gia" khiến mình làm gì cũng ảnh hưởng. Cái gì tôi cũng tự mua, cái gì cũng tự làm nhưng cứ bị cái tiếng "nhờ lấy chồng đại gia mới được vậy. 95 % hàng hiệu, kim cương của tôi đều do tôi tự mua.

Chồng tôi đang ở tâm thế rất thèm được giúp đỡ vợ mà vợ không cần. Anh rất mong được cho tiền vợ mà vợ không nhận. Chồng tôi bảo: "Riết rồi anh thấy chột dạ. Em mạnh mẽ quá, không cần nhờ anh". Tôi bảo: “Anh phải để em lớn, để em trưởng thành chứ”.

Hoa hậu Phương Lê: Tôi ưu tiên cho thiên chức làm mẹ - Ảnh 4.

Ngày xưa gia đình rất nghèo và bây giờ lại thành đại gia, đó là hai thế giới đối lập. Điều gì đã tạo ra bước ngoặt để chị thay đổi như ngày hôm nay?

Tôi không muốn ba mẹ khổ nên bước chân ra xã hội lập nghiệp. Tôi làm nhiều thứ lắm, phụ buôn bán vặt vãnh, giúp việc, cái gì cũng làm, miễn sao có tiền gửi về quê cho gia đình, cho ba mẹ.

Nhưng để nói tới bước ngoặt đổi đời thì tôi nghĩ là nhờ mình chọn đúng chồng. Nói không nhờ chồng cũng không đúng. Tôi không lấy tiền của chồng nhưng anh là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho tôi.

TIN LIÊN QUAN Ngọc Hân ngồi "ghế nóng" cuộc thi hoa hậu

Nhưng chị tự hào vì đã chọn đúng chồng, chọn đúng cha cho con. Và chính điều đó đã thay đổi cuộc đời chị.

Nếu chồng ngoại tình, tôi phải cảm ơn cô bồ nhí

Dù chồng có là đại gia thì tôi nghĩ, phụ nữ vẫn nên độc lập về tài chính?

Đúng, độc lập tài chính thì mới tự tin. Có nhiều người hỏi tôi: "Phương Lê ơi, chồng đại gia như vậy, Phương Lê có giữ tiền của chồng không". Tôi không có khái niệm đó. Tại sao tôi phải giữ tiền của chồng trong khi bản thân có quá nhiều tiền.

Một người phụ nữ luôn canh me giữ tiền của chồng thì hoặc là người đó không có tài chính hoặc có quá ít. Riêng với phụ nữ giống tôi, sẽ không thích giữ tiền của chồng để làm gánh nặng cho mình. Tôi không quan tâm chồng có bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, vợ chồng tôi thống nhất với nhau, làm gì thì làm phải lo cho tương lai của các con.

Tuy nhiên, đàn ông nhiều tiền dễ sinh hư. Việc chị không giữ tiền chồng liệu có lo chồng sinh tật, có vợ bé, bồ nhí?

(Cười) Quá nhiều người hỏi tôi câu đó. Thật sự, tôi không sợ chồng có bồ nhí. Vì tôi hiểu giá trị của tôi trong lòng anh, cũng như tình yêu anh dành cho mình.

Mình không biết trước ngày mai thế nào, nếu chồng tôi ngoại tình thật sự thì tôi nói luôn, tôi không đánh ghen. Thậm chí, lúc đó, tôi còn cảm ơn cô bồ vì nhờ cô ấy mà mình mới nhận ra được bản chất lăng nhăng của chồng mình. Tốt thôi, tan trường. (cười)

Tôi cũng nghĩ, đàn ông trên đời này, ai cũng ngoại tình, chỉ là bị bắt gặp và chưa bị bắt gặp thôi. Mình chưa bắt gặp là chưa ngoại tình. Miễn sao chồng mình về nhà, vẫn có trách nhiệm với vợ con là được rồi. Thỉnh thoảng, tôi cũng giả bộ ghen. Chồng tôi khoái được ghen lắm.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

https://soha.vn/hoa-hau-phuong-le-doi-doi-nho-chong-dai-gia-con-toi-con-nho-nhung-cung-co-rat-nhieu-tien-20220507152412427.htm

Bạn đang đọc bài viết "Hoa hậu Phương Lê: Tôi ưu tiên cho thiên chức làm mẹ" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.