Hoa hậu Bảo Ngọc: Chiều cao 1,85m là rào cản với các bạn nam thích tôi

20/10/2022 16:03

Mặc dù sở hữu chiều cao vượt trội và là một trong những yếu tố giúp Bảo Ngọc chiến thắng ở Hoa hậu Liên lục địa 2022 song đây cũng là rào cản cho cô trong chuyện tình cảm. 

Hoa hậu Bảo Ngọc: Chiều cao 1,85m là rào cản với các bạn nam thích tôi - ảnh 1

Bảo Ngọc cho biết cô đã nỗ lực hết mình để có được ngôi vị cao nhất

NVCC

Tôi phải 'trầy da tróc vẩy' để giành được vương miện

* Xin chào Bảo Ngọc, cảm giác của Ngọc thế nào khi trong vòng 2 tháng mình liên tục giành được 3 ngôi vị cao quý?

- Hoa hậu Bảo Ngọc: Tôi cảm thấy hào hứng và biết ơn vì mọi người luôn đồng hành với mình để có được ngày hôm nay. Tôi chỉ mong 3 chiếc vương miện này sẽ là động lực tiếp lửa cho ê-kíp của tôi. Tôi cũng cảm thấy việc này diễn ra quá nhanh.

* Nhìn lại hành trình ở Ai Cập, bạn có thấy tiếc nuối điều gì hay muốn làm thêm điều gì không?

- Tôi không tiếc nuối vì như tôi có nói, khi làm bất cứ điều gì tôi cũng đặt hết 100% sức lực. Và trong bối cảnh và thời điểm như thế, tôi cảm thấy mình đã làm rất tốt rồi. Tuy nhiên, tôi cũng mong ước có thêm thời gian tận hưởng nhiều thứ ở Ai Cập và giao lưu cùng các bạn.

* Nhiều người cho rằng cuộc thi này chưa thật sự chất lượng và cạnh tranh khốc liệt, là người trong cuộc Bảo Ngọc có thể đưa ra ý kiến của mình?

- Cuộc thi năm nay cạnh tranh rất nhiều vì các thí sinh rất mạnh, đặc biệt là ở khu vực châu Á đã có hai Á hậu đến từ những cuộc thi lớn. Khi đến đó, tôi cũng khá bất ngờ vì các bạn không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà họ còn có tư duy hiện đại. Vì vậy, tôi cảm thấy mình như được truyền cảm hứng. Bên cạnh đó, tôi cũng tiếp xúc nhiều với Hoa hậu Liên lục địa 2021 nên tôi hiểu chị ấy là người có khả năng và chân thật như thế nào. Vì thế, tôi rất tin tưởng vào sự công tâm của ban giám khảo cuộc thi. Rõ ràng, tôi phải trầy da tróc vẩy để bước vào Top 6 rồi giành được vương miện. Hành trình của tôi đã chứng minh rằng tôi xứng đáng, khả năng của tôi mọi người cũng đã thấy và không có gì giấu giếm. Ngay cả số điểm trong vòng phỏng vấn kín cũng được công khai.

Tôi nghĩ không hẳn là có giám khảo ngầm nhưng mọi người sẽ nhìn thấy cách mình ứng xử với những người xung quanh. Ví dụ, đối với người trong ê-kíp, nếu bạn làm một điều gì đó khiến họ không hài lòng thì người ta cũng tâm sự với người này người kia và điều đó trước sau gì cũng tới tai của ban giám khảo.

Hoa hậu Bảo Ngọc: Chiều cao 1,85m là rào cản với các bạn nam thích tôi - ảnh 2

Đối với tân Hoa hậu Liên lục địa, hành trình ở Ai Cập là một trải nghiệm đáng nhớ

NVCC

* Vì sao lúc đăng quang, vẻ mặt Bảo Ngọc có vẻ khá ngơ ngác?

- Lúc đó, tôi đang rất hồi hộp vì mình đặt mục tiêu là giành vương miện về cho Việt Nam nên tôi cố gắng trấn an bản thân. Tôi nghĩ rằng mình đã thể hiện tốt, nếu như bản thân không đoạt ngôi vị cao nhất thì khán giả cũng thấu hiểu và tiếc nuối cho mình. Tôi chưa kịp nghĩ xong là thành hoa hậu rồi (cười). Thật sự, lúc đó tôi cũng hơi ngơ ngác một chút.

* Việc đi phượt giúp Bảo Ngọc nhận ra điều gì?

- Trong những lúc như thế, tôi nhận ra rằng cuộc sống có những thứ quan trọng hơn vật chất. Tôi gặp được nhiều người với nhiều cảnh đời khác nhau và mỗi người lại theo đuổi những giá trị khác nhau để xem cái gì mới là hạnh phúc với mình. Tôi từng ở trong môi trường khá nặng về hình ảnh, vật chất hay những thứ bên ngoài, cho nên, khi đó tôi thấy rằng cuộc sống tinh thần, giá trị nội tại cũng là điều đáng được trân trọng. Tôi luôn giữ điều đó trong mình để hướng bản thân đến những điều thiện nhằm có thể giúp đỡ được nhiều người hơn.

* Bạn trấn an ba mẹ như thế nào khi quyết định đi phượt?

- Dĩ nhiên, ba mẹ cũng la và hiểu những nguy hiểm trong chuyến hành trình đó. Nhưng tôi có nói tôi sẽ cố gắng lúc nào cũng cập nhật tình hình cho ba mẹ. Tôi cũng không làm bất cứ chuyện gì dại dột để cho ba mẹ phải lo lắng.

Hoa hậu Bảo Ngọc: Chiều cao 1,85m là rào cản với các bạn nam thích tôi - ảnh 3

Chiều cao 1,85m cũng là một rào cản đối với những chàng trai yêu mến Bảo Ngọc

NVCC

Biến cố giúp tôi biết cách đối diện thất bại

* Có thể thấy, Bảo Ngọc đối diện với thất bại khá nhẹ nhàng và hiểu rằng đó là một phần của cuộc sống này. Điều gì giúp bạn có thể chấp nhận nó một cách dễ dàng như thế?

- Tôi nghĩ là do lúc nhỏ tôi đã chứng kiến nhiều chuyện và gia đình có một số biến cố nhỏ nên tôi cảm thấy mặc dù chuyện đó có ảnh hưởng đến mình nhưng ngày hôm nay khi nhìn lại đó chỉ là một phần trong chặng đường của mình. Nó sẽ luôn có một ý nghĩa gì đó giúp mình có ngày hôm nay. Tôi cũng dùng cách nhìn đó để nhìn vào thất bại của bản thân.

* Dẫu biết rằng Bảo Ngọc biết cách đối diện với những vấn đề của bản thân, tuy nhiên, ngưỡng chịu đựng áp lực của bạn đến đâu khi phải mang trên người một trách nhiệm khá lớn?

- Tất nhiên, tôi sẽ có những ưu tiên cho cuộc sống của mình và cũng đặt cho bản thân giới hạn vì tôi muốn giữ cho bản thân giá trị cốt lỗi, đó là những gì làm cho mình cảm thấy vui và hạnh phúc. Thêm nữa, đó không chỉ là điều tôi muốn mà cũng là điều ba mẹ muốn và tôi muốn ba mẹ vui. Tôi cũng muốn sống làm sao để ba mẹ cảm thấy yên lòng.

Chắc chắn, tôi sẽ có áp lực nhưng tôi nghĩ mọi thứ tựu trung lại ở hai chữ cân bằng, đến một thời điểm nào đó con người cũng phải hy sinh cái này cái kia. Ví dụ, ở độ tuổi 30, mình phải lựa chọn giữa công việc và gia đình, mỗi người sẽ cân nhắc là chọn cái nào, tùy thời điểm và quyết định. Tuy nhiên, đối với tôi, mọi thứ hiện tại không phải là quá nhẹ nhàng đâu vì tôi đang trong quá trình định vị bản thân. Nhưng tôi nghĩ với sự ủng hộ hiện tại từ gia đình và khán giả, tôi cảm thấy dù mình có làm gì đi chăng nữa thì mình cứ hãy trân trọng những lời khuyên, sự yêu thương đó, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Hoa hậu Bảo Ngọc: Chiều cao 1,85m là rào cản với các bạn nam thích tôi - ảnh 4

Hoa hậu Liên lục địa 2022 cảm thấy chiến thắng của bản thân là hoàn toàn xứng đáng

NVCC

* Khi đã là người nổi tiếng, bạn không thể tránh khỏi cuộc chiến giữa các cộng đồng fan của những người đẹp. Ngọc nghĩ bản thân phải làm gì để tránh bị ảnh hưởng bởi những điều không hay đó?

- Tôi thấy chuyện nội bộ thế nào chỉ có người trong cuộc mới biết còn khán giả đôi khi họ không có được nhìn nhận khách quan. Khi nhìn thấy các fan đối đầu với nhau, tôi cũng buồn vì các cô gái không ai muốn chuyện đó xảy ra. Tuy nhiên, tôi luôn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, dù đó là những lời tiêu cực. Đồng thời, tôi luôn xem xét điều gì là quan trọng và tập trung xây dựng hình ảnh cũng như làm đúng nghĩa vụ của một hoa hậu. Hiển nhiên, từ từ mọi người sẽ công nhận.

Tôi thấy mình xứng đáng với ngôi vị, tôi biết mình đã bỏ ra nhiều công sức như thế nào và mang lại giá trị gì cũng như có những tố chất gì. Bên cạnh sự an tâm với bản thân, chiến thắng của tôi cũng được các bạn thí sinh công nhận và có nhiều bạn gửi lời chúc mừng đến mình, khi có nhiều yếu tố như vậy thì chắc chắn là mình xứng đáng. Bây giờ, tôi chỉ cần cố gắng hơn để tôi tỏa sáng với cương vị này thôi.

* Chiều cao 1,85m có phải là bất lợi trong chuyện tình yêu với Bảo Ngọc?

- Tôi nghĩ chắc cũng có, vì nó sẽ là rào cản đối với một số bạn nam có tình ý với mình, sự ngại ngùng ở phút ban đầu mà họ không vượt qua được có thể khiến các bạn ấy khó ngỏ lời. Nhưng yếu tố này cũng là bộ lọc để thấy rằng nếu những ai dám tiến đến thì họ là những người rất bản lĩnh. Thật sự, nó cũng không bất lợi lắm vì tôi thích những người có sự bản lĩnh và tự tin như thế nên chiều cao đang giúp tôi nhiều hơn.

- Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Bảo Ngọc!

Tin liên quan

Hành trình của Bảo Ngọc tại Hoa hậu Liên lục địa 2022 Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022 Á hậu Bảo Ngọc: Nếu đăng quang, tôi mơ ước được chào đón như Thùy Tiên