Hoa hậu Bảo Ngọc bơi, tập yoga giữ sức khỏe sau ung thư

08/06/2023 20:06

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam Trần Bảo Ngọc tập yoga, bơi lội, sống chậm để hồi phục sức khỏe sau ung thư vú.

Bảo Ngọc cho biết tác dụng phụ của hóa trị khiến mật độ xương giảm, các khớp bị khô dẫn tới đau nhức, răng cũng dễ gãy. Bạch cầu giảm nhiều nên cơ thể dễ nhiễm bệnh. Vì vậy, người đẹp chú trọng tập yoga, kết hợp bơi lội, ăn uống lành mạnh, tăng cường hệ miễn dịch.

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc bơi, tập yoga giữ sức khỏe sau ung thư vú
 
 

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc nói bơi lội mỗi ngày để điều hòa huyết áp. Video: Nhân vật cung cấp.

Vận động là cách để Trần Bảo Ngọc sớm phục hồi. Một ngày sau phẫu thuật khối u, người đẹp đã ngồi dậy và tập các động tác nhẹ nhàng theo hướng dẫn của bác sĩ. Cựu người mẫu được một người bạn giới thiệu vào nhóm SCI (Salt Cancer Initiative) - hoạt động cộng đồng miễn phí dành cho bệnh nhân - tập yoga. Ngoài tác dụng luyện sức bền, kiểm soát hơi thở, bộ môn còn giúp chị cân bằng cảm xúc, rèn sự thư giãn. Ngoài ra, hoa hậu tập đan xen một số môn như đi bộ, bơi lội, giúp điều hòa huyết áp và tăng lượng cholesterol tốt. Con trai của hoa hậu cũng thích thể thao nên hai mẹ con thường đi bơi cùng nhau.

Về chế độ ăn uống, Trần Bảo Ngọc nói không kiêng khem quá nhiều mà đa dạng hóa thức ăn, dùng bữa đúng giờ. Với chị, ở độ tuổi trung niên cần đủ dưỡng chất và không ăn quá nhiều. Hoa hậu ưu tiên hoa quả, rau xanh, để đồng hồ nhắc mỗi ngày cho việc uống thuốc, nước lọc. Chị thường ăn sáng trước 9h và ăn tối muộn nhất là 19h30, hạn chế các món nhiều đạm, khó tiêu như thịt, hải sản.

Ngoài ra, hoa hậu tập trung rèn sức mạnh tâm trí vì hệ thần kinh sẽ chi phối toàn bộ cơ thể. Trước đây chị dành thời gian, sức lực cho công việc, giờ sống chậm, lắng nghe cơ thể hơn. "Tôi thường đọc sách, gặp bác sĩ, những người có kinh nghiệm, tích cực để nâng cao tinh thần. Tôi học cách sống an vui, hạnh phúc mỗi ngày và sau cùng là biết đón nhận mọi chuyện", Trần Bảo Ngọc nói.

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc dần hồi phục sức khỏe, tóc mọc trở lại sau khi rụng sạch vì hóa trị. Ảnh: Nguyễn Đăng Quang

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc dần hồi phục sức khỏe, tóc mọc trở lại sau khi rụng sạch vì hóa trị. Ảnh: Nguyễn Đăng Quang

Gia đình hoa hậu hiện sống tại Hà Nội. Theo người đẹp, bạn đời gác lại công việc tại văn phòng trong một năm, sát cánh cùng chị mọi lúc, mọi nơi. Hoa hậu thích ăn gì, đi chơi chỗ nào chồng cũng chiều theo. Con gái lớn du học ở Italy không thể chăm sóc nhưng thường xuyên gọi điện hỏi thăm mẹ. "Tôi quý trọng sức khỏe và gia đình nên chỉ cần được ở bên người thân là thấy có động lực mạnh mẽ", hoa hậu nói.

Trần Bảo Ngọc 45 tuổi, là một trong những gương mặt nổi bật của làng mốt thập niên 1990, gây chú ý với đôi chân dài 1,15 m và chiều cao 1,76 m. Người đẹp đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam năm 22 tuổi. Năm 2001, Bảo Ngọc giải nghệ, lên xe hoa với luật sư Văn Nội - hơn cô 11 tuổi. Vợ chồng hoa hậu có hai con.

Hoàng Dung