Gần 50 học sinh tiểu học ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến tham quan

29/03/2023 00:04

(NLĐO) - UBND quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết có 41 học sinh đã phải đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng sau khi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn

Ngày 28-3, hàng chục học sinh tại trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn.

Xác nhận thông tin trên, UBND quận Thanh Xuân cho biết các em học sinh nêu trên thuộc khối 1 và khối 2, đi tham quan theo chương trình do Trường tiểu học Kim Giang tổ chức ở trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm) cùng ngày.

Khi về đến trường, khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn nên được đưa đến các bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Theo UBND quận Thanh Xuân, Đến 16 giờ, có 41 cháu đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các học sinh còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra.

UBND quận Thanh Xuân cho biết đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em học sinh. Đồng thời, phối hợp với quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.