Ford tạm dừng sản xuất F-150 do lỗi pin

20/03/2023 00:04

Toàn bộ dây chuyền sản xuất F-150 cùng E-Transit được tạm dừng sau sự cố kĩ thuật liên quan tới pin xe, SK cùng Ford đang phối hợp chặt chẽ để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể.

Ford thông báo sẽ tạm dừng sản xuất cũng như giao xe bán tải chạy điện Ford F-150 tới người dùng sau những sự cố liên quan tới pin bên trong xe. Đại diện Ford, bà Emma Bergg cho hay: "Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có chiếc xe nào đang lưu thông găp vấn đề tương tự". Bà cũng cho rằng việc dừng đã đươc Ford lên kế hoạch từ tuần trước.

Ford cũng cho hay đang làm việc với các đối tác sản xuất để tìm hiểu nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố. Hãng cung cấp pin cho Ford là công ty Hàn Quốc SK cũng đã xác nhận thông tin và đang phối hợp chặt chẽ với Ford để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể.

Ford tạm dừng sản xuất F-150 do lỗi pin - Ảnh 1

Sau thông báo kết quả kinh doanh quý 4 kém kì vọng cùng khoản lỗ 2 tỷ USD trong năm 2022, việc F-150 gặp sự cố lập tức làm ảnh hưởng tới giá cổ phiếu Ford. Giá cổ phiếu tụt 1% không lâu sau khi công bố được thực hiện. Phía Ford cũng không đưa ra thời điểm cụ thể cho việc phục hồi sản xuất, giao xe. Các đại lý vẫn được phép bán F-150 đã giao trước đó và có khả năng bán xe lỗi ra thị trường.

Ngoài F-150, dây chuyển sản xuất xe E-Transit cũng được tạm dừng để điều tra những lỗi có thể liên quan.

Ford F-150 là sản phẩm quan trọng với thị trường xe điện nói chung và Ford nói riêng khi là chiếc bán tải chạy điện phổ biến đầu tiên giao tới người tiêu dùng. Việc các hãng thu hồi xe không phải điều hiếm gặp, tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng những sự cố liên quan tới pin, linh kiện đắt nhất trên xe điện sẽ ảnh hưởng tới niềm tin của người dùng cùng sự an toàn của sản phẩm.

Bạn đang đọc bài viết "Ford tạm dừng sản xuất F-150 do lỗi pin" tại chuyên mục XE 360.