DTS bắt tay Cornwalls (Úc) hỗ trợ các startup Việt ra thị trường quốc tế

26/08/2022 17:49

C-Level Event: Global Finance & Business Management nhằm cung cấp thêm thông tin về tài chính và quản trị doanh nghiệp. Cùng với đó, mở thêm nhiều cơ hội, lối đi mới cho các dự án ở thị trường quốc tế.

Chương trình dành riêng cho các nhà lãnh đạo cấp C (CEO - CMO - CTO…) nhằm cung cấp thêm thông tin về tài chính và quản trị doanh nghiệp. Cùng với đó, mở thêm nhiều cơ hội, lối đi mới cho các dự án ở thị trường quốc tế.

Chương trình được bảo trợ bởi Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) cùng sự hiện diện của ông Greg McKean  - đại diện Chính phủ bang Queensland (Úc). Bên cạnh đó là sự đồng hành của Cornwalls (doanh nghiệp có địa chỉ tại Úc) và đại diện của hơn 100 dự án, doanh nghiệp công nghệ.

mg-5494-1661510795.JPG

Theo thống kê, trong năm 2022, Việt Nam có hơn 1000 dự án công nghệ ra đời tạo tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Tuy nhiên rất nhiều dự án này đã không đi được lâu và một trong những nguyên nhân đó là do các dự án thiếu nhân sự có chuyên môn để quản trị, quản lý tài chính. Hiểu được điều này Liên minh Chuyển đổi số DTS đã xây dựng nội dung và tổ chức sự kiện C-Level Event: Global Finance & Business Management.

mg-5390-1661510811.JPG

Các khách mời tham gia chương trình gồm: ông Lương Hoàng Hưng - Tổng biên tập Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo; ông Trần Thiên Long, Phó chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP. HCM (HBA),…Đến từ quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO là: ông Eric Vương - Founder - CEO quỹ; Luật sư Đào Tiến Phong - cố vấn cấp cao; ông Nguyễn Chí Công và ông Lê Phạm,…

mg-5263-1661510823.JPG

Chia sẻ tại chương trình, ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch DTS cho hay số lượng startup công nghệ đang ngày càng nhiều lên, lượng nhân lực, nhân sự phục vụ cho ngành này cũng ngày càng đông đảo. Kéo theo đó là nhu cầu về những nhân sự chất lượng cùng việc nâng cao kỹ năng, phát triển công nghệ. Chương trình C-Level Event được tổ chức nhằm cụ thể hóa mục tiêu này. DTS Group kỳ vọng thông qua chương trình, các doanh nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp có thể có gia tăng thêm kinh nghiệm, kỹ năng cũng như có cơ hội kết nối, vươn tầm phát triển xa, rộng hơn nữa.

mg-5497-1661510835.JPG

Ông Lê Long Giang, Chủ tịch VFCA cho biết hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính cho các đơn vị kinh tế trong nước nhằm tạo sự phát triển cho các hội viên nói riêng, góp phần vào việc phát triển kinh tế của đất nước nói chung.

Thông qua các thành viên hiệp hội, VFCA mong muốn tư vấn cho các nhà đầu tư việc đầu tư tài chính đúng định hướng sao cho có thể tạo ra lợi nhuận, hiệu quả, an toàn và cũng đóng góp cho sự phát triển của kinh tế, xã hội của đất nước.

mg-5404-1661510852.JPG

Quang cảnh sự kiện

“VFCA chúng tôi đánh giá khá cao về mặt chuyên môn của chương trình C-Level Event: Global Finance & Business Management do liên minh chuyển đổi số DTS tổ chức. Đặc biệt chương trình còn có sự đồng hành cùng tổ chức bởi Cornwalls và sự hiện diện của ông Greg McKean  - đại diện Chính phủ bang Queensland cho thấy chương trình không những được sự quan tâm của các đơn vị trong nước mà còn có các tổ chức quốc tế. Chương trình có sự góp mặt của rất nhiều chuyên gia đầu ngành. Tôi tin rằng sự kiện này sẽ mang lại nhiều giá trị lớn cho chúng ta đồng thời đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa các bên”, ông Giang nhấn mạnh.

mg-5402-1661510902.JPG

Được biết, kể từ khi được thành lập đến nay, Liên minh DTS đã và đang đảm nhận vai trò đồng hành, hỗ trợ phía sau giúp cho doanh nghiệp, startup phát triển bền vững. DTS đã hỗ trợ và đồng hành cùng rất nhiều các startup thành công đạt giá trị hàng trăm triệu USD.

Nhằm hỗ trợ các startup vươn ra thị trường quốc tế, DTS đã làm việc với rất nhiều đối tác nước ngoài để phối hợp cùng hỗ trợ các startup. Theo đó, sự kiện cũng đánh dấu sự hợp tác của 2 đơn vị DTS và Cornwalls nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp startup của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Theo đại diện DTS, với bề dày kinh nghiệm cùng mạng lưới rộng khắp của mình, DTS và Cornwalls sẽ cùng giúp các doanh nghiệp starup Việt Nam có cơ hội được hỗ trợ về vốn, có thể kêu gọi vốn không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả từ Úc, từ đó, có thể mở rộng quy mô phát triển.

Chia sẻ thêm, đại diện Cornwalls khẳng định Chính phủ Úc rất ủng hộ phát triển công nghệ, chuyển đổi số.

“Tại Úc, một hệ sinh thái được ủng hộ từ chính phủ liên bang lẫn tiểu bang. Không chỉ Queensland, bất cứ tiểu bang nào cũng sẵn sàng đón chào và hỗ trợ các startup trong lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số”, ông Levent Shevki - CEO Cornwalls nhấn mạnh.

Theo bà Shanice Hoang - Partner Melbourne Cornwalls, không chỉ thông qua quỹ đầu tư riêng của mình, Cornwalls sẽ cùng DTS hỗ trợ các starup Việt Nam gọi vốn từ các quỹ đầu tư uy tín tại Úc. Thông qua đó, doanh nhân Việt cómở rộng doanh nghiệp kết hợp với việc định cư tại quốc gia này.

 

Hiền Hòa