BMW đầu tư 800 triệu Euro phát triển dây chuyền sản xuất pin xe điện tại Mexico

14/03/2023 08:04

Nhà máy BMW tại thành phố San Luis Potosi, Mexico sẽ là đòn bẩy để BMW phát triển dòng xe điện NEUE KLASSE tại thị trường Bắc Mỹ.

BMW mới đây đã công bố khoản đầu tư 800 triệu Euro để xây dựng các dây chuyển sản xuất pin trong nhà máy của mình tại Mexico cho dòng xe điện NEUE KLASSE phục vụ thị trường Bắc Mỹ.

Lễ công bố ở nhà máy BMW tại thành phố San Luis Potosi có cả sự góp mặt của tổng thống Mexico ông Andres Manuel Lopez Obrador. BMW cho rằng nhà máy đã bắt đầu hoạt động từ năm 2019, sản xuất 3 mẫu xe phục vụ cho 74 thị trường toàn cầu. Trong những nỗ lực điện hóa của BMW, nhà máy tại San Luis Potosi sẽ có vai trò quan trọng ở thị trường châu Mỹ.

Nhà máy BMW tại San Luis Potosi. Nhà máy BMW tại San Luis Potosi.

Thành viên quản trị BMW ông Milan Nedeljkovic trong buổi lễ nhấn mạnh, nhà máy tại San Luis Potosi sẽ là địa điểm sản xuất các mẫu xe điện NEUE KLASSE từ năm 2027, việc xây dựng dây chuyền sản xuất pin cho những mẫu xe kể trên là cần thiết. Với dây chuyền mới, nhà máy sẽ cung cấp thêm 500 việc làm cho người dân Mexico.

Về khoản đầu tư 800 triệu Euro, đại diện BMW cho rằng 500 triệu sẽ được sử dụng để xây dựng dây chuyền sản xuất pin trong khi đó khoản tiền còn lại sẽ được dùng để nâng cấp xưởng lắp ráp thân xe, xây dựng thêm dây chuyền lắp ráp pin cũng như những khu vực phục vụ cho xe điện. Quá trình xây dựng sẽ được bắt đầu từ đầu năm 2024.

Chiếc xe đầu tiên trong dòng xe điện NEUE KLASSE sẽ xuất xưởng tại nhà máy ở Hungary vào năm 2025. Chiếc xe đầu tiên trong dòng xe điện NEUE KLASSE sẽ xuất xưởng tại nhà máy ở Hungary vào năm 2025.

Không chỉ BMW, rất nhiều hãng sản xuất xe khác như Audi, GM, Fiat Chrysler hay Tesla cũng đang quan tâm tới việc xây dựng nhà máy tại Mexico. Bộ trưởng bộ ngoại giao Mexico ông Marcelo Ebrard cho rằng Mexico sẽ tạo mọi điều kiện để các hãng sản xuất phát triển tại đây.