Apple còn bí mật gì trong tháng 10

26/09/2022 16:03

Sự chú ý đang đổ dồn vào sự kiện tháng 10 của Apple, với hàng loạt sản phẩm được đồn đoán ra mắt như iPad mới, bản nâng cấp iPadOS 16.

iPad và MacBook mới có thể xuất hiện vào cuối năm 2022. Ảnh: The Verge.

Như mọi năm, tháng 9 là thời điểm bận rộn nhất của Apple khi đồng loạt công bố các sản phẩm chủ lực như dòng iPhone 14, Apple Watch Series 8 và AirPods Pro. Về phần mềm, hãng công nghệ cũng vừa ra mắt iOS 16, watchOS 9 và tvOS 16 với nhiều tính năng và cập nhật ấn tượng.

Giờ đây, sự chú ý bắt đầu tập trung vào tháng 10 bởi nhiều tin đồn tiết lộ rằng Apple vẫn đang ấp ủ rất nhiều sản phẩm mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

iPadOS 16, macOS Ventura và phần mềm nghe nhạc mới

Mọi năm, sự kiện vào tháng 10 của Táo khuyết sẽ giới thiệu iPad và máy tính Mac mới. Năm nay cũng không phải ngoại lệ khi nhiều nguồn tin cho rằng hãng công nghệ sẽ công bố iPad Pro dùng vi xử lý mới, iPad thế hệ thứ 10 và một vài mẫu MacBook trang bị chip M2.

Trong đó, người dùng sẽ phải đợi Mac Pro mới đến cuối năm, còn MacBook Pro và Mac mini sẽ có thể xuất hiện vào tháng 10 tới. Theo MacRumors, vì sự kiện lớn vào tháng 9 được tổ chức khá sớm nên rất có thể buổi công bố sản phẩm tiếp theo cũng sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10, sớm hơn mọi năm.

Táo khuyết cho biết iPadOS 16 và macOS Ventura sẽ được chính thức ra mắt với người dùng vào tháng 10. Do đó, ngày công bố chính xác cho hai hệ điều hành này có thể cũng trong sự kiện tháng 10.

Trước đó, người dùng kỳ vọng iPadOS sẽ được trình làng vào sự kiện tháng 9 cùng với iOS 16. Nhưng Apple đã dời ngày để cải thiện tính năng Stage Manager vì nhiều người phàn nàn thiếu ổn định, khó dùng… Bên cạnh đó, hãng công nghệ cũng cho biết rằng phiên bản hệ điều hành mới sẽ có tên là iPadOS 16.1 thay vì iPadOS 16.0, tức là đã có nâng cấp ngay từ khi ra mắt.

San pham Apple ap u anh 1

Tính năng Stage Manager được cho là gặp nhiều lỗi, khiến quá trình phát hành iPadOS16 phải lùi lại. Ảnh: Tom's Guide.

Hồi tháng 8/2021, Apple đã mua lại dịch vụ nghe nhạc cổ điển có tên Primephonic. Khi đó, hãng cho biết đang có kế hoạch phát hành một ứng dụng nghe nhạc tương tự vào năm 2022, kết hợp giao diện người dùng trên Primephonic với một số tính năng mới.

Hiện, những chi tiết cụ thể về app nghe nhạc Apple Music Classical vẫn chưa xuất hiện nhiều và thông tin về ngày ra mắt vẫn còn là một ẩn số. Nhưng theo macRumors, ứng dụng này có thể sẽ xuất hiện trong năm 2022.

iPhone 14 màn hình lớn được bán ra

iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max đã chính thức đến tay người dùng từ ngày 16/9, nhưng người dùng vẫn đang chờ đợi chiếc iPhone 14 Plus màn hình lớn mở bán vào ngày 7/9. Apple không tiết lộ lý do về sự khác biệt này. Đây là smartphone không phải dòng Pro đầu tiên của Apple có màn hình lớn nên sẽ là một sự lựa chọn mới cho người dùng.

Khác với iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus có thiết kế tương tự iPhone 13 năm ngoái, thay thế cho dòng Mini. Máy vẫn dùng chip A15 Bionic nhưng với 5 nhân GPU, giúp tăng khả năng xử lý đồ họa.

San pham Apple ap u anh 2

iPhone 14 Plus là dòng sản phẩm mới của Apple, thay thế iPhone Mini năm ngoái. Ảnh: InputMag.

Ngoại hình của thiết bị này có khung nhôm, dải khuyết màn hình kiểu cũ. Một số tính năng mới trên iPhone 14 Plus như gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh, camera selfie hỗ trợ tự động lấy nét, chế độ quay video chống rung (action mode) cùng nhiều màu sắc.

Theo MacRumors, điểm khác biệt duy nhất giữa iPhone 14 Plus và iPhone 14 tiêu chuẩn là kích thước màn hình, dung lượng pin và giá bán. Nhiều nhà phân tích cho biết dữ liệu đặt trước từ Apple thể hiện iPhone 14 Plus đang không được ưa thích, tỷ lệ đặt rất thấp. Đây có thể là thất bại đáng chú ý của Apple.

Bản cập nhật lớn đầu tiên của iOS 16

Táo khuyết cho biết hãng sẽ ra mắt bản cập nhật lớn đầu tiên iOS 16.1 vào cuối năm. Phiên bản này sẽ có nhiều tính năng mới như hỗ trợ Live Activities trên ứng dụng bên thứ 3, tùy chọn Clean Energy Charging ở thị trường Mỹ, tập luyện bằng Apple Fitness+ mà không cần Apple Watch…

San pham Apple ap u anh 3

iOS 16.1 sẽ có thêm nhiều tính năng mới. Ảnh: iPadizate.

Tuy nhiên, hiện vẫn không rõ liệu iOS 16.1 có tính năng chia sẻ thư viện iCloud hay bảng trắng Freeform để viết vẽ ghi chú hay không. Theo MacRumors, rất có thể những tính năng này sẽ xuất hiện trên iOS 16.2 vào tháng 12.

Bạn đang đọc bài viết "Apple còn bí mật gì trong tháng 10" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.