Á hậu Phương Anh: Tôi sợ mình nhiều bằng cấp quá không ai dám yêu

27/01/2023 09:01

Tuy lớn lên trong một gia đình có điều kiện tốt, Á hậu Phương Anh cho biết mẹ cô không quá chú trọng chuyện môn đăng hộ đối.

Á hậu Phương Anh: Tôi sợ mình nhiều bằng cấp quá không ai dám yêu - ảnh 1

Dù nỗ lực hết mình, Phương Anh vẫn chưa thể duy trì được chuỗi thành tích của những đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế

Kiệt Võ

Sốc khi trượt Top 15 Hoa hậu Quốc tế 2022

* Xin chào Phương Anh, năm vừa qua có khá nhiều sự kiện diễn ra với bạn, đặc biệt là kết quả tại Hoa hậu Quốc tế 2022 khiến mọi người bất ngờ. Hiện tại, Phương Anh thấy sao?

- Á hậu Phương Anh: Tôi nghĩ mình nên dùng từ chấp nhận ở đây vì tôi mong mình có thứ hạng cao hơn. Nhưng về cơ bản tôi không hối tiếc gì cả bởi tôi đã làm tốt nhất. Nếu có lý do nào đó khiến tôi thất bại thì nó nằm ngoài sự kiểm soát của mình nên cũng đành chịu.

* Tuy vậy, bạn có thể chia sẻ thêm cảm xúc khi biết mình không thể vào Top 15?

- Thật sự, lúc đó từ hụt hẫng vẫn chưa đủ, phải là cú sốc. Nhưng điều đó chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn thôi, đến khi tôi gặp gia đình và nhận được tin nhắn động viên từ mọi người, tôi bình tĩnh trở lại. Họ cho tôi thấy rằng mình đã làm tốt những gì có thể và không có điều gì nuối tiếc trong quá trình tham gia cuộc thi. Thật sự, tôi đã chuẩn bị những thứ tốt nhất, đồng thời, tôi cũng thấy mình làm rất tốt trong các hoạt động bên lề và cả đêm chung kết.

* Gia đình phản ứng thế nào khi nhìn thấy bạn như thế?

- Khi tôi bước vào hậu trường, tôi khóc rất nhiều nhưng không phải khóc tức tưởi, chỉ là mỗi lần tôi nhìn thấy tin nhắn động viên từ mọi người nước mắt của tôi cứ chảy ra. Bên cạnh đó, tôi cũng nhớ khoảnh khắc rất dễ thương, đó là các bạn thí sinh xung quanh dỗ dành và bảo tôi không được khóc nữa. Sau khi chương trình kết thúc, tôi đã lấy lại bình tĩnh và đi vòng vòng giao lưu với mọi người. Lúc soạn đồ xong, tôi gặp em họ và bạn trai của chị gái là người nước ngoài nên mọi người giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, khi ấy, chúng tôi vẫn vui vẻ. Nhưng khi thấy mẹ và chị gái khóc, tôi lại khóc theo, mọi người an ủi tôi cũng như bảo rằng tôi không nên để chuyện mình thất bại ở cuộc thi này ảnh hưởng đến cách mình nhìn nhận về bản thân. Đó cũng chỉ là cuộc thi, kết quả cũng cho thấy Top 8 chỉ có một bạn châu Á duy nhất, từ đó thấy rằng năm nay cạnh tranh rất khốc liệt. Chứ lỡ như năm nay có nhiều bạn châu Á vào top mà tôi lại không, chắc tôi còn suy sụp tinh thần hơn nữa.

Á hậu Phương Anh: Tôi sợ mình nhiều bằng cấp quá không ai dám yêu - ảnh 2

Phương Anh từng tủi thân vì không có thành tích như Đỗ Thị Hà và Ngọc Thảo

Kiệt Võ

* Khi Phương Anh nhận được kết quả, bạn có sợ người hâm mộ "quay lưng" với mình?

- Ở thời điểm vừa mới công bố, tôi còn sốc quá nên chưa nghĩ gì nhiều nhưng nếu là trước đây thì tôi có sợ bị khán giả phản ứng. Tôi cảm thấy khi đi thi chúng ta có hai ban giám khảo, đó là hội đồng chấm thi và người hâm mộ nên tôi mong muốn làm hài lòng cả hai. Tôi nghĩ đối với một hoa hậu, á hậu, sự ủng hộ của công chúng là điều quan trọng. Ngay sau khi thi xong, tôi cũng có đọc một bài viết trên diễn đàn về sắc đẹp ở Việt Nam, tôi thấy các bạn có phản ứng giống mình, hoặc có một số bạn nhận xét là mặt không đẹp như bạn tân hoa hậu và không đúng gu ban giám khảo chứ các bạn không phủ nhận những nỗ lực của tôi. Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ người hâm mộ của mình đã thấu hiểu, còn việc đi phẫu thuật thẩm mỹ thì chắc tôi không thực hiện vì đó là thứ ba mẹ cho mình. Khi tôi về nước, các bạn chào đón tôi và mừng vì tôi có một hành trình ý nghĩa tại Hoa hậu Quốc tế 2022.

* Phương Anh có cảm thấy thiệt thòi so với Đỗ Thị Hà và Ngọc Thảo khi cả hai đều có thứ hạng tốt ở các cuộc thi quốc tế?

- Khi tôi nhận kết quả, đương nhiên tôi cảm thấy buồn nhưng khi được đi chơi với gia đình thì tâm trạng tốt lên. Nhưng cảm xúc của mình cứ lúc lên lúc xuống trong khoảng hai ngày ở Nhật. Khi đó, tôi không còn buồn về kết quả vì câu chuyện đã như thế nên mình không thể thay đổi được gì. Tuy nhiên, sau đó tôi lại có cảm giác tủi thân với công ty vì ai đi thi cũng có thứ hạng cả. Ngay cả chị Dung ("bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung - PV) và mọi người trong ê kíp cũng kỳ vọng tôi có thứ hạng cao vì đây sẽ là bước đệm tốt cho công việc của mình ở môi trường showbiz trong tương lai. Tất nhiên, tôi vẫn có thể phát triển ở các lĩnh vực khác nhưng ê kíp vẫn mong tôi có thứ hạng để có thể cùng đồng hành với họ trong lĩnh vực nghệ thuật. Vì tôi không đạt kết quả tốt nên tôi từng sợ và không dám đối mặt với chị Dung cũng như ê kíp của mình.

Á hậu Phương Anh: Tôi sợ mình nhiều bằng cấp quá không ai dám yêu - ảnh 3

Phương Anh khẳng định cô không có ý định phẫu thuật thẩm mỹ

Kiệt Võ

* Với độ tuổi và khả năng của Phương Anh, bạn vẫn còn cơ hội cho những cuộc thi khác?

- Nếu muốn thi tiếp thì tôi bắt buộc mình phải có một điều gì đó khác đi, chứ không thể nào cứ giữ hình ảnh, thần thái như thế được. Vì nếu như vậy thì cả ban giám khảo và khán giả sẽ đánh giá rằng tôi không có gì mới mẻ cả nên nó trở thành bất lợi của những người đi thi lại. Hiện tại, tôi vẫn chưa tìm ra được yếu tố cần thiết để mình thay đổi, nếu nói về kỹ năng thì tôi thấy mình đầy đủ và thậm chí bản thân còn đang rất nhiệt huyết. Còn về ngoại hình, tôi lại không muốn lệ thuộc vào phẫu thuật thẩm mỹ.

* Kế hoạch tiếp theo của Phương Anh trong năm 2023 là gì?

- Tôi sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình thạc sĩ song song với công việc dẫn chương trình cho đài VTV. Tôi cũng không có ý định tiến quá sâu vào môi trường showbiz.

Á hậu Phương Anh: Tôi sợ mình nhiều bằng cấp quá không ai dám yêu - ảnh 4

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết cô chưa muốn nói quá nhiều về bạn trai ở thời điểm hiện tại

Kiệt Võ

Mẹ không quá hối thúc chuyện tôi lập gia đình

* Có thể thấy Phương Anh sống hướng về gia đình, vậy ba mẹ có định hướng gì cho bạn?

- Điều gia đình tôi mong muốn nhất là chỉ cần tôi được làm những gì mình thích nhưng dĩ nhiên là không gây hại cho bản thân và xã hội. Đồng thời, mẹ cũng thích tôi làm việc trong lĩnh vực giáo dục và tôi cảm thấy mình phù hợp với lĩnh vực này. Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ tạo điều kiện để có môi trường học tập tốt và khi càng học tôi càng cảm thấy bản thân có nhiều cơ hội hơn. Tôi cũng muốn cho các bạn trẻ biết rằng việc học rất quan trọng. Tôi vẫn muốn làm việc trong lĩnh vực giáo dục và sau khi học xong tôi cũng chủ động tìm những công việc liên quan đến giáo dục. Hiện nay, tôi có tham gia những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ học sinh khó khăn, đó cũng là lĩnh vực liên quan gián tiếp đến giáo dục.

Hồi xưa, tôi có nghĩ mình sẽ trở thành giảng viên, đi dạy cũng vui và đó là một môi trường năng động. Tuy chưa trải nghiệm trực tiếp nhưng khi nghe bạn bè của tôi chia sẻ thì tôi thấy đây là môi trường ổn định, không có quá nhiều biến đổi nên phù hợp với tính cách của mình.

* Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên cương vị á hậu, mẹ bạn có đề cập đến chuyện kết hôn, ổn định cuộc sống?

- Mẹ có nhắc nhở tôi rằng bây giờ mình đã hoàn thành trách nhiệm trên cương vị á hậu nên hãy bắt đầu lo cho những chuyện cá nhân như tập trung vào việc học và ổn định chuyện sau này. Dù có hối thúc nhưng vẫn theo kiểu nhẹ nhàng và tôn trọng ý kiến, sở thích của tôi. Tôi cũng thấy may mắn vì mình là con út và anh chị của tôi chưa có gia đình nên những áp lực đó cũng không đè nặng lên mình quá nhiều. Thậm chí, áp lực đó cũng không có trong gia đình vì mẹ đã cảm thấy vô vọng trong việc đốc thúc anh chị của tôi kết hôn (cười).

* Mẹ của Phương Anh có tiêu chuẩn nào nhất định cho con rể tương lai không?

- Tôi nhận thấy rằng mẹ chỉ cần người đàn ông đó yêu thương con gái mình. Mẹ đã chuẩn bị hết cho tôi, ví dụ tôi thích ai đó nhưng họ không có điều kiện kinh tế tốt như gia đình tôi thì mẹ sẵn sàng lo chỗ ở cho chúng tôi. Việc của cả hai là phát triển kế hoạch tương lai còn những chuyện khác về thủ tục này kia, mẹ cũng không để tâm. Mẹ cũng không đề cập đến chuyên môn đăng hộ đối.

* Trước khi yêu, Phương Anh có từng lo sợ điều kiện gia đình mình sẽ là rào cản cho đối phương?

- Tôi chỉ lo sợ mình nhiều bằng cấp quá không ai dám yêu thôi (cười). Tuy nhiên, đối với tôi việc chung chí hướng và hệ giá trị là điều quan trọng nhất, đôi khi nếu chúng ta khác sở thích nhưng lại chung giá trị với nhau thì mình vẫn hòa hợp được. Tôi thấy rằng có những người rất giàu, nhưng do cách giáo dục của gia đình nên sẽ có những cách nghĩ khác nhau. Tôi sống thiên hướng về gia đình nên luôn mong muốn tìm được người đặt gia đình lên đầu tiên chứ không phải tiền bạc hay kinh tế.

- Cảm ơn những chia sẻ của Á hậu Phương Anh!

Tin liên quan

Á hậu Phương Anh gây tiếc nuối khi trượt top 15 Hoa hậu Quốc tế 2022 Á hậu Phương Anh khoe sắc trong trang phục dân tộc tại Hoa hậu Quốc tế 2022 Á hậu Phương Anh lần đầu tiết lộ về sự cố ở Tây Ban Nha